วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2551

การแต่งรูปกับ Gradient

การใช้ Gradient ใช้ได้หลายแบบ แต่แบบที่เพิร์ลจะสอนนี้ เพิร์ลชอบมากที่สุด และก็ง่าย...ตามเดิม แต่การแต่งรูปแบบนี้ รูปจะต้องมาสีดำเยอะๆ อาทิ เสื้อดำ ผมดำ พื้นหลังดำ ถ้าไม่มี สีก็จะไม่ขึ้นในรูปจ้า

ใช้ไรหว่า...? Photoshop 7.0 ไง รุ่นหลังและรุ่นก่อนก็ใช้ได้ฮ่า


Lets go!

Step 1:

ไปดูที่ Paint Bucket Tool แล้วคลิกขวาเลือก Gradient Tool แบบในรูปเลยจ้า

Step 2:

โอเค แล้วคราวนี้ให้เงยหน้าขึ้นไป แล้วจะเจออย่างที่เห็นในรูปเลยจ้า ต่อไปให้คลิกที่ลูกสรตามภาพเลยจ้า แล้วจะเจอสีหลากหลาย ที่เราเรียกกันว่า Gradient นี้เอง เลือกอันไหนก็ได้ตามใจ เพิร์ลเลือกใช้อันที่สี่

Step 3:

เราก็ต้องทำ Layer ใหม่ แล้วตั้งเป็น Lighten ตามรูปเลยจ้า

Step 4:
ให้เราไปลาก mouse เราตั้งแต่บนลงมา หรือ บนขึ้นไป หรือจะลากซ้ายไปขวา ก็ตามใจ พอเราปล่อย รูปเราก็จะออกมาคลายๆในตัวอย่างจ้า ขึ้นอยู่กับว่าเราลากแบบไหน อย่างไร รูป Emmy กับ Gerard เพิร์ลลากจากบนมาล่าง เลยออกมาอย่างที่เห็นจ้า

เล่นมั่วๆ ไปละกัน แล้วจะได้รูปออกมาอย่างต้องการ....หรือเปล่า?

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ที่รักจ๊ะ ที่รักลืมสอนตอนทำเสร็จแล้วด้วยน่ะ

บางคนเค้าทำไม่ได้จ๊ะ

555++

(ไม่ใช่คลิมนะ)

ขอบใจมากมายที่ทำมานะจ๊ะ

จุ๊บๆๆๆ