วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2551

การทำกรอบรูป

วันนี้จะมาสอนทำกรอบรูปบ้านๆ ทัี่่วไปรอบรูปจ้า ขอบอกว่าง่ายมา

ทำใน Photoshop 7.0 ตลอดกาล รุ่นก่อนและรุ่นหลังก็ทำได้เช่นกันจ้า


เจ๊ Britney เป็นแบบอีกแล้วจ้า อย่าลืมไปดู MV ใหม่ของเจ๊ด้วยที่ MTV.com ชื่อเพลง Womanizer...โคตรจะโปรโมท เข้าเรื่องเหอะ

Step 1:

ไปเลือก Select แล้วเลือก All

Step 2:

แล้วเราก็จะเห็นว่ารอบๆรูปเราจะมีเส้นเป็นปะๆอยู่ คราวนี้ให้เราคลิกขวา แล้วเลือก Stroke

Step 3:


แล้วเราจะเห็นกล่องขึ้นมาเหมือนในรูป จะมี Width เพิร์ลตั้งเป็น 10 px ถ้าเราตั้งสูงกว่านี้กรอบก็จะหนาขึ้น ถ้าน้อยกว่า ที่แน่ๆ กรอบจะบางลง ส่วน Color คือสี เพิร์ลตั้งเป็นสีดำ ถ้าเราอยากเปลี่ยนสีก็แค่คลิกที่สีเลย แล้วจะมีตรางขึ้นมาให้เลือกสีจ้า

The End ก็ได้รูปที่มีกรอบละ

ขอย้ำอีกทีไปดู MV ฺBritney ด้วยยะ แล้วจะไม่ผิดหวัง พอๆ ไปละปวดท้อง ง่วงนอน

ไม่มีความคิดเห็น: