วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551

การตัดวางรูป

วันนี้เพิร์ลจะสอนการตัดวางรูป ตามคำ request ของเพื่อน (ใครวะ) ที่เคยสอนไปแล้ว แล้วดันลืม

อย่างเช่นเคย เราจะใช้ Photoshop 7.0 กัน รุ่นเก่านี้ก็น่าจะทำได้นะ และแน่ๆ ล้าน % รุ่นหลังนี้ทำได้แน่ๆ

How to make this:


สนใจอะดิ ขอบอกว่าทำง่ายมากส์

Step 1


เปิดมาสองรูป (หรือทีละรูปก็ได้ตามใจ แต่เพิร์ลเปิดสองรูปไว้เพื่อความสะดวก) แล้วให้เลือก Lasso Tool แล้วคลิกขวาเพื่อเลือก Polygonal Lasso Tool ตามรูปเลยเจ้าค่า

Step 2

คราวนี้มองขึ้นไปที่ Feather แล้วตั้งเป็น 10 px หรือตามความชอบ ถ้าเรายิ่งตั้งสูง รูปก็จะยิ่งจาง

Step 3

เอาละ เริ่มคัดกันเลยพี่น้อง ก็ติดรอบๆ อะไรที่เราต้องการ แล้วกลับมาจบที่จุดเดิม (คือจุดที่เริ่มนะ)

Step 4

เมื่อตัดเสร็จแล้ว เราคงสังเกตว่า จะมีเส้นปะ อยู่ทั่วรูป (ไม่เห็น? คงตาบอดแล้วละ หรือไม่ก็ทำผิดแล้วละ) เราก็ไปเลือก Move Tool ตามรูปเลยเคอะ แล้วก็ลาก รูปของเราเข้ากับ พื้นที่เราต้องการ (ถ้ายังไม่เปิดรูปทีก็เปิดเลย)

ถ้ารูปของเรามีพื้นหลังเป็นสีอ่อนๆ แล้วเราคิดจะลากเข้ากับกับพื้นหลังสีดำ (อย่างที่เห็นในตัวอย่างงะ) รูปนะ มันจะออกมาอย่างนี้:


แค่นี้ก็ fin ละ ที่แน่ๆ มีอะไรเม้นถามได้ตรงนี้เลยจ้า

ไม่มีความคิดเห็น: